วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

ร่วมใจกันรักษาแม่น้ำลำคลอง

            คุณรู้หรือไม่ว่า? การที่แม่น้ำลำคลองของประเทศเราทุกวันนี้มีกลิ่นเหม็น ส่งผลให้ปลาที่อยู่ในน้ำตาย อากาศที่เคยสดชื่นก็กลับเป็นส่งกลิ่นเหม็นเพราะมี ถุงพลาสติก แก้วน้ำ ขวดน้ำอัดลม และอีกต่างๆอันมากมาย ที่อยู่ในแม่น้ำ ทั้งหมดนี้มันคงไม่ได้เกิดขึ้นเองหรอกค่ะ แต่มันเกิดขึ้นด้วยน้ำมือของ
มนุษย์เราเอง

             เพราะความมักง่ายของใครหลายๆ ที่ทิ้งพวกขวดน้ำ ถุงพลาสติกต่างๆที่ตัวเองห่ออาหารมาพอทานหมดก็โยนทิ้งไปในแม่น้ำ คิดว่าเป็นเรื่องธรรมดา ทิ้งแค่คนเดี่ยวเอง อืม แต่ทว่าถ้ามีคนแบบนี้คืดเหมือนกัน คนนึงทิ้งอันเดียวแล้วคนไทยกี่สิบล้านคนล่ะค่ะ มีหวังขยะล้นแม่น้ำแน่ๆ

            ฉะนั้นเราควร คิดใหม่ ทำใหม่ ร่วมใจกันรักษาแม่น้ำลำคลองกันเถอะ มันไม่ยากเหนือบ่ากว่าแรงเราหรอกค่ะ แค่ทิ้งขยะให้ถูกที่ ทิ้งใส่ถังขยะ เพราะมันจะทำให้แม่น้ำลำคลองเรากลับมาใสสะอาดปราศจากสารเคมี ปลาที่อาศัยอยู่ในน้ำนั้นก็จะไม่ตาย อากาศก็สดชื่น และทำให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น