วันพฤหัสบดีที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2557

รักษาสิวด้วยมะนาว

                เมื่อย่างก้าวเข้าสู่วัยรุ่น คงหนีไม่พ้นปัญหายอดฮิตซึ่งก็คือ สิว สิว และก็สิว !!!!
สิวนั้นมีหลายประเภทแต่ที่เราจะกล่าวและแนะวิธีจดการกับมันมีก็มีดังนี้ค่ะ

สิวหัวหนอง และ สิวหัวดำ"


              ที่กล่าวมาข้างต้นก็พอจะทราบแล้วว่าสิวมีหลายประเภทและเกิดจากหลายสาเหตุ ดังนั้นเราจะมาแนะนำวิธีการรักษาหรือบรรทเทาจากการที่เป็นสิวประเภทต่างๆด้วยวิธีง่ายบ้านๆแต่ที่เราจะกล่าวและแนะวิธีจัดการกับมันนั้นมี.........

             สิวหัวหนอง จัดการโดย(มะนาว)

            อันดับแรกเตรียมมะนาวโดยหั่นไว้พร้อมกับสำลี
จากนั้นล้างหน้าให้สะอาดโดยการใช้น้ำอุ่นจะช่วยในการกระตุ้นรูขุมขนให้เปิดเพราะเราใช้น้ำอุ่นและใช้โฟมที่เหมาะกับผิวหน้าเรา ในการล้างหน้าขอเสริมนิดหนึงนะคะว่าให้นวดหน้าเบาๆไปด้วยจะช่วยให้เรา
ผ่อนคลาย เสร็จแล้วให้ใช้ผ้าสะอาดเช็ดหน้าเบาๆและไม่ควรเช็ดให้แห้งเกินไปพอหมาดๆ หลังจากนั้นใช้สำลีชุบน้ำมะนานนำมาทาที่บริเวณที่เราเป็นสิวหัวหนอง ทาทิ้งไว้ทั้งคืนเลยค่ะ วิธีนี้ได้ผลเพราะเคยใช้แล้วเลยอยากบอกต่อ


             สิวหัวดำ ใครที่พากันเป็นสิวห้วดำอยู่นั้นขอแนะนำว่าให้กดออก บางคนคิดว่าถ้ากดออกมันจะทำให้ใบหน้าเราเป็นแผลเป็น แต่ในทางเดียวกันการกดสิวหัวดำออกน้ำมันมีวิธีของมันซึ่งก็คือ
การไปกดสิวที่คลินิครักษาสิวต่างๆเพราจะมีผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมาทำให้เราอยู่ล้วค่ะ
หรือถ้าเราไม่ไปกดที่คลินิกก็สามารถทำเองที่บ้านได้ค่ะด้วยการซื้อที่กดสิวตามห้างฯหรือจากคลินิคก็ได้ค่ะราคาไม่แพงอยู่ที่หลักร้อยอ่ะค่ะ
  

แต่ที่สำคัญเราต้องทำแบบสะอาดนะคะและการกดสิวนั้นห้ามกดแรงเกินไปและต้องกดเฉพาะสิวหัวดำเท่านั้นนะคะ ขอย้ำว่าสิวหัวดำเท่านั้นห้ามลามไปถึงสิวหัวหนองหรือที่เป็นตุ่มแดงๆ เมื่อกดเสร็จให้ล้างหน้าให้สะอาดและเช็ดด้วยผ้าที่สะอาด เมื่อเราส่องกระจกจะรู้สึกว่าหน้าเราแดงๆ พักหน้าซักสิบยี่สิบนาทีจากนั้นใช้ครีมลบรอยแผลเป็นมาทาบริเวณที่เรากดสิวค่ะ(โดยส่วนตัวใช้SMOOTH E ค่ะ)
ลองนำไปใช้กันนะคะถ้าได้ผลหรือไม่ได้ผลก็มาcomment นะคะ!! + +

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น