วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2557

วิธีผ่อนคลายเท้า!!

            "เท้า" ซึ่งทุกคนก็มีคนละ ๒ ข้าง เป็นสิ่งที่พาเราไปไหนต่อไหนไม่ว่าจะเป็น เดินช้อปปิ้ง การวิ่ง การปืนผา การเดินขั้นบรรได จะเห็นได้ว่าเท้าของเรานั้นมีบทบาทอย่างมากในการดำเนินชีวิตของ ซึ่งถ้าขาดมันไปคงไม่ดีแน่ ฉะนั้นเมื่อเราใช้งานเท้าของเราอย่างหนักหน่วงแล้วเราก็ควรจะเอาใจใส่เท้าของเราบ้าง

วิธีผ่อนคลายเท้า

๑. นวดเท้าด้วยมือของเราเองหรือถ้าใครคิดว่านวดไม่เก่งนวดไม่เป็นก็ไปให้หมอนวดตามร้านนวดก็ได้ค่ะเพื่อที่จะได้รับการนวดเท้าแบบผ่อนคลายที่ดีสุดแถมเราอาจจะเพิ่มนวดเท้าเป็นนวดทั้งตัวก็ได้ค่ะเเบบว่าเพลินไปเลย

๒. การแช่น้ำอุ่น ซึ่งวิธีนี้ง่ายมาก สะดวกและรวดเร็วดีค่ะ ทำได้ง่ายๆโดย หาชามใหญ่ๆหรือกะละมังมาพร้อมกับเทน้ำอุ่นลงไป ผสมเกลือเล็กน้อย จากนั้นก็แช่เท้าทั้ง ๒ ข้างของเราลงไปในกะละมังหรือชามได้เลยค่ะ วิธีนี้ดีมากๆอยากให้ลองทำดูค่ะ แช่เท้าไว้นานประมาณ ๓o นาทีแค่นี้คุณก็จะรูสึกผ่อนคลายแบบสุดๆเลยล่ะค่ะ

๓. การใช้ครีมนวดกล้ามเนื้อเท้า(วิธีนี้เหมาะสำหรับคนที่ใช้เท้ามาอย่างหนักหน่วง) ก็คือหาซื้อครีมนวดคลายกล้ามเนื้อเท้าจากห้างสรรพสินค้าต่างๆ หรือ ตามคลีนิคก็ได้ค่ะ แล้วก็ทำความสะอาดเท้าของเรา เช็ดให้แห้งและก็บีบครีมลงฝ่ามือนวดครีมให้เนื้อครีมกระตุ้นจากนั้นก็ทาลงบนฝ่าเท้าของเรา จากนั้นนวดตามปกติของเราเลยคือนวดแบบผ่อนคลายค่ะ

          เป็นยังไงบ้างคะวิธีการผ่อนคลายของเท้าเราง่ายๆค่ะลองทำดู เพราะเท้าของเราเป็นอวัยวะที่สำคัญของเราเหมือนกัน ฉะนั้นอย่าละเลยที่จะดูแลเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น